baner

Mỗi bức tranh đều mang một ý nghĩa khác nhau, không chỉ làm đẹp thêm cho căn nhà mà hơn thế nữa bức tranh còn mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ý nghĩa của Bức Tranh Vinh Quy Bái Tổ Gỗ Thủy Tùng.
Tranh Vinh Quy Bái Tổ Gỗ Thủy Tùng là một dòng tranh dân gian thường được những người kinh doanh hay thành công treo trong nhà vừa như một cách để báo hiếu cha mẹ, mang thanh danh về cho gia đình, thể hiện được truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam ta. Tranh thường làm từ các loại gỗ quý hiếm có giá trị cao, được làm kỹ và chạm khắc nhiều nét tinh xảo cầu kì bởi bàn tay của các nghệ nhân.


Theo tục lệ Vinh Quy Bái Tổ thì: Đậu Tú tài được hàng xã đón rước, đậu Cử nhân được hàng tổng đón rước, đậu Đại khoa (từ Phó bảng trở lên) được hàng huyện đón rước.Sau khi thi, kết quả sẽ được người trong triều tới báo tin về làng và làng cử ngay người đến gặp vị Tân Khoa để xin ấn định ngày Vinh Quy Bái Tổ. Vị Tân Khoa khi trở về làng được Vua ban cho rất nhiều thứ từ yến tiệc, mũ áo, cân đai và những phúc lợi tiền bạc khác. Người trở về làng được đám đông đón rước rất long trọng và có trống đánh hiệu dọc đường.


Thứ tự đoàn rước Vinh Quy Bái Tổ theo thứ tự gồm có cờ quạt, đến cờ biển vua ban tiếp đó là trạng nguyên cưỡi ngựa lọng che trên đầu cùng bốn lính hầu cầm quạt vây quanh. Nếu vị tân khoa đã có vợ thì người vợ cũng được đón rước bằng lọng, trong nhiều đám rước Vinh Quy Bái Tổ còn có mặt của người thầy dạy và cha mẹ của vị đó


Có thể thấy được việc được Vinh Quy Bái Tổ là một điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn đạt được. Do đó các gia đình nên treo Tranh Vinh Quy Bái Tổ Gỗ Thủy Tùng ở những vị trí dễ thấy trong phòng khách, gian chính nơi các thành viên trong gia đình thường tụ họp hay ở nhà thờ cổ của dòng họ như một cách để nhắc nhở con cháu trong nhà cũng phải biết cố gắng phần đấu học hỏi để sau này thành đạt không chỉ tốt cho chính bản thân mà còn cho cha mẹ và dòng họ nữa.


Địa chỉ: 107 – Đường D2 – P 25 – Bình Thạnh – TP HCM
Liên hệ với chúng tôi ngay theo số điện thoại: 0962 552 399 để được tư vấn tận tâm nhất !

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Đồ Gỗ Quỳnh Anh © 2013. All Rights Reserved. Powered by thienmocduc
Top