baner

Đồ gỗ mỹ nghệ ngày nay không chỉ là vật dụng trang trí trong nhà như chiếc bàn ghế gỗ gụ, kệ tivi phòng khách hay đơn thuần là bộ bàn ghế phòng khách mà còn là thú chơi của những người sành sỏi, họ sẵn sàng bỏ ra hàng chục cho đến hàng trăm triệu để sở hữa món đồ gỗ mỹ nghệ mà mình đã “kết”

Đồ gỗ mỹ nghệ duyên nợ với người chơi.

Với đời sống khá giả, thu nhập vào top trong làng, anh Nguyễn Đình Bảo ở Phường Dương Nội, Hà Đông cho biết: Năm ngoái anh đã bỏ ra hơn 300.000.000 đồng để mua một bộ bàn ghế gỗ gụ trăm năm tuổi để về bày biện trong phòng khách. Để chứng tỏ độ chịu chơi của mình, đầu năm 2016 anh đã bỏ ra gần 2 tỷ đồng để mua một bàn ghế gỗ sưa. Chính vì thế mà anh Bảo được dân chơi đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp trên cả nước biết tới.

Bàn ghế mỹ nghệ cao cấp từ gỗ Cẩm Lai

Thú chơi đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp như duyên nợ đến với anh từ những ngày còn cơ hàn. Vào những năm đầu của thập niên 90 khi đó anh mới lập gia đình và muốn sắm cho tổ ấm của mình một chiếc giường ngủ. Sẵn có chút am hiểu về đồ gỗ mỹ nghệ, anh đã tìm mua hết cửa hàng này đến cửa hàng khác nhưng vẫn không ưng được cái bụng cho đến một hôm tình cờ anh được người bạn giới thiệu tới cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ Hiệp Hiển, đến đây anh bất ngờ khi được chứng kiến những mẫu giường gỗ đẹp được những người thợ có bàn tay tài hoa làm lên. Mẫu giường gỗ đẹp ở cửa hàng Hiệp Hiển được đục đẽo hết sức công phu và làm hoàn toàn thủ công. Anh đã không tiếc tiền khi chọn mua chiếc giường gỗ hình xoài. Từ đó anh nghiệm ra nhiều điều thú vị từ những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ.
Đồ gỗ mỹ nghệ “ăn vào máu” người chơi

Sau này khi điều kiện kinh tế khá giả lên, anh Bảo bắt đầu lùng sục, tìm mua những món đồ gỗ mỹ nghệ quý hiếm từ cổ tới kim để sưu tầm như: Những bộ bàn ghế phòng khách cổ, lộc bình, những tứ linh được làm bằng gỗ hiếm…

Đồ gỗ mỹ nghệ ai cũng thích nhưng không phải ai cũng am hiểu hết về nó, ngoài những món đồ nội thất được làm bằng gỗ để tăng tính sang trọng, tinh tế cho phòng khách ra thì đồ gỗ mỹ nghệ còn là vật dụng trang trí mang tính tâm linh, thể hiện đẳng cấp cùng độ chịu chơi của chủ nhà.

Thật đúng với câu nói của anh Bảo “ nó ăn vào máu tôi rồi” nhiều lần không kể đường xá xa xôi mỗi khi nghe bạn bè trong giới chơi đồ gỗ mỹ nghệ rỉ tai là có món đồ độc lắm thì dù có vào tận Sài Gòn anh cũng đi ngay.

“ Đã thích thì phải nhích ngay không người khác họ lấy mất” anh Bảo vui vẻ kể. Cuối năm 2015 anh đã không ngại lên tận Tuyên Quang cả tháng rời để tìm mua bằng được bộ Lộc Bình làm từ cây gỗ Nghiến trăm năm tuổi.

Anh Bảo cho biết thêm. Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp quý hiếm là ở cái chất gỗ và cái tâm của người thợ khi làm lên một sản phẩm hoàn thiện. Thực ra, chơi đồ gỗ mỹ nghệ không hề lỗ mà chỉ mất công đi săn tìm mỗi khi có người bạn trong giới thích món đồ của mình thì anh lại đem ra trao đổi để có được món quý hiếm hơn, độc lạ hơn.

Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp cần sự am tường sâu rộng.
Không phải ai thích là có thể chơi đồ mỹ nghệ được vì để sở hữu được món đồ quý hiếm không những phải bỏ công sức mà còn phải am hiểu về gỗ, về phong thủy âm dương ngủ hành và những triết lý sâu rộng.

Một bộ bàn ghế phòng khách được đục trạm theo phong cách cổ cũng phải tuân thủ theo luật âm dương ngủ hành, đảm bảo phong thủy thì mới mang đến tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Mẫu giường gỗ đẹp

Đối với tượng, tứ linh thì người chơi còn cầu kỳ hơn nhiều vì trong mỗi bức tượng hay tứ linh đều đại diện cho một cung và có tác dụng trấn giữ, loại bỏ tà khí…Khi đã có món đồ cần phải đặt ở vị trí phù hợp thì mới phát huy tác dụng.

Chơi đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp nó dầy công lắm nhưng được cái nó mang lại cho mình sự tự tin, đẳng cấp và hãnh diện mỗi khi có khách tới nhà. Nhưng, quan trọng hơn cả là nó màn lại cho người chơi sự tĩnh tâm, hướng thiện và bình an.

thienmocduc.com

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Đồ Gỗ Quỳnh Anh © 2013. All Rights Reserved. Powered by thienmocduc
Top